Hình ảnh trang
PDF
ePub

TRẠM PHÚ-HÒA

Ở trên Đại-Lãnh phía nam Phủ Tuy-Hòa, phía nam đến trạm Hòa-Mã 29 dặm.

(Sau đây là những trạm mới đặt)

TRẠM PHÚ-HỘI

Ở thôn Tổng-Binh huyện Sơn Hòa, phía đông đến trạm Phú-Sơn 22 dặm (Các trạm sau đây cũng đều thuộc Sơn-Hòa).

TRẠM PHÚ-SƠN

Ở thôn Phú-Sơn, phía đông đến trạm Phú-Xuân 18 dặm.

TRẠM PHỦ-XUÂN

Ở thôn Xuân Sơn, phía đông đến trạm Phú Vân 13 dặm.

TRẠM PHÚ-VÂN

Ở thôn Vân-Hòa, phía đông đến trạm Phú-Lương huyện Đồng-Xuân 25 dặm.

TRẠM PHÚ-LƯƠNG

Ở thôn Trung-Lương huyện Đồng-Xuân, phía tây đến trạm Phú-Vân.

ĐƯỜNG THIÊN-LÝ

Từ Tỉnh thành ra phía bắc đi qua xã Bình Thạnh thuộc huyện Đồng-Xuân, đến trạm Phú.Khê 26 dặm và từ đoạn PhủKhê qua các thôn Thạch-Khê, Long-Thạnh đến trạm Bình.Phú ở núi Cù-Mông giáp giới tỉnh Bình-Định 24 dặm; Một đường từ Tỉnh thành vào nam đi qua huyện lỵ Đồng-Xuân, đến trạm Phú.Thường 3 dặm, từ trạm Phủ-Thường đến phủ-ly Tuy-An 24 dặm, lại từ phủ lỵ đến trạm Phú-Tân 6 dặm ; từ trạm Phú-Tân đến trạm Phủ-Vinh giáp giới phủ Tuy-Hòa 30 dặm, từ phủ Tuy-Hòa đến trạm Phú-Thạnh 30 dặm, từ trạm PhúThạnh đến trạm Phú-Hòa giáp giới tỉnh Khánh Hòa 30 dặm. Từ nam chí bắc dài cả thảy 173 dặm.

CON ĐƯỜNG QUAN-BÁO

Từ phía nam huyện Đồng-Xuân vào đến phủ Tuy-An, hành trình ước nửa ngày. Từ phía bắc huyện-lỵ Đồng-Xuân ra đến Tỉnh thành ước 1 giờ, ra đến núi Cù-Mong ước 1 ngày. Lại 1 đường từ phía đông huyện-lỵ Đồng-Xuân xuống đến cửa tấn Vũng Lầm ước 1 giờ, từ phía tây huyện lỵ Đồng-Xuân lên đến đất Mọi hành trình ước 1 ngày rưỡi. Lại 1 đường từ huyện lên phía tây 20 dặm đến xã Phước-Đức, 2 dặm nữa đến xã Phú-Thành; lại 1 dặm nữa đến thôn Cự Phủ, 5 dặm nữa đến thôn Vân-Hòa, rồi từ đây lên phía tây thông đến địa-giới 2 nước Thủy-Xá và Hỏa.Xá.

PHỦ TUY-AN

Một đường từ phủ lỵ vào nam đến xã Hậu-Trạch phủ Tuy

Hòa ước đi nửa ngày. Một đường từ phủ-ly ra bắc đi qua huyện Đồng-Xuân đến Tỉnh thành, ước đi nửa ngày. Một đường từ Phủ-ly xuống đồng đến cửa biểu Xuân-Đài đi 2 giờ. Một đường từ Phủ.ly lên phía tây đến huyện-giới Sơn-Hòa ước 1 ngày.

PHỦ TUY-HÒA

Một đường từ phủ lỵ vào nam đến Đại-Lãnh giáp trạm HàMã tỉnh Khánh-Hòa, hành trình ước 1 ngày. Lại từ phủ-lỵ đến địa-giới phủ Tuy-An đi nửa ngày. Một đường từ phủ-ly xuống đông đến cửa biển Đà.Diễn, ước đi 1 giờ. Một đường từ phủlỵ lên phía tây, đến địa giới huyện Sơn-Hòa ước đi 1 ngày.

HUYỆN SƠN-HÒA

Một đường nhỏ từ thôn Củng-Sơn, lên phía tây 3 dặm, đến thôn Chi-Thản, lại 2 dặm đến phường Nhiễu-Giang, 5 dặm nữa đến phường Hương Giang. Rồi từ đấy đi vào nam thông đến làng Mọi tỉnh Khánh-Hòa.

ĐƯỜNG ĐẠI-LỘ MỚI ĐẮP

Một đường từ thôn An-Thổ phủ Tuy-An đến thôn Long-Uyên ước 100 dặm (1), Một đường từ thôn Củng-Sơn huyện Sơn Hòa (những đường kể sau đây đều thuộc huyện này) đến xã Thạnh Nghiệp giáp phủ Tuy-Hòa dài 100 dặm; 1 đường từ thôn Phủ-Sơn đến thôn Hòa-Lộc giáp huyện hạt Đồng Xuân dài 90 dặm; 1 đường từ thôn Củng-Sơn đến thôn Tổng - Binh giáp huyện hạt Đồng-Xuân 100 dặm.

(1) Không đúng 100 dặm. Đây biên sai.

ĐÒ CÂY DỪA

Ở thôn Mỹ.Tài, phủ Tuy-An.

ĐÒ CHỢ MAI

Ở thôn Hà Yến, phủ Tuy.An.

ĐỎ CÂY.XANH (?)

Ở thôn Long-Uyên, phủ Tuy-An.

ĐỎ ĐÁ-CẢN

Ở thôn Phủ-Tân, phủ Tuy-An.

ĐỎ PHÚ-LỄ

Ở thôn Phú-Lễ, phủ Tuy-Hòa.

ĐỦ NGỌC LÃNG

Ở thôn Ngọc-Lãng, phủ Tuy.Hòa

ĐỎ TRƯỜNG-THẠNH

Ở thôn Trường Thạnh, phủ Tuy Hòa.

ĐÒ HẢO.SƠN

Ở thôn Hảo-Sơn, phủ Tuy-Hòa,

ĐÒ THẠNH HỘI

Ở thôn Thạnh-Hội, huyện Sơn-Hòa,

ĐỎ LẠC-MỸ

Ở thôn Lạc-Mỹ, huyện Sơn-Hòa.

« TrướcTiếp tục »